Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Tượu vang California



Rượu Vang - nên uống



8:53 AM (21 hours ago)



Phỏng vấn – Mai-Khanh Tran
Giới thiệu: Theo nguồn tin của Wine Institute ở San Francisco, mức xuất cảng rượu vang của Mỹ mà 90% là từ California, đã vượt quá mốc một tỷ đô la lần đầu tiên với thương vụ là $1,008,259, 000 từ việc xuất cảng rượu vang năm 2008, tăng 6% so với năm trước. Số hàng chuyển vận năm 2008 là 130 triệu gallons hay 55 triệu thùng, tăng 8% so với năm trước. Gần một nửa số rượu vang xuất cảng là đến các nước Liên Hiệp Âu Châu, kim ngạch đến 486 triệu dollars. Xét về khối lượng, là tăng 9% so với năm 2007, xét về kim ngạch thì tăng 2% bởi vì các nhà sản xuất chuyển rượu trong các thùng lớn đến Âu châu để vào chai cho đỡ chi phí. Rượu thành phẩm đã vô chai sẽ từ đó, được gửi đến khách hàng các nước lân bang. Các khách hàng quan trọng khác là Canada, 260 triệu dollars; Nhật bản, 61 triệu dollars; Hong Kong, 26 triệu; và Mexico, 23 triệu.
Giới thiệu Mai-Khanh – Xuất cảng rượu vang của hãng San Antonio qua Việt Nam
Maikhanh: Tại Việt Nam, mỗi khi nói đến rượu vang (hay rượu chát) người ta nghĩ tới rượu vang Pháp. Chúng ta cần giới thiệu rượu vang Mỹ nhiều hơn, đặc biệt là rượu vang California. Chúng tôi tin rằng người Việt sẽ khen rằng rượu vang California cũng ngon bằng, hay ngon hơn rượu vang Pháp.
Chúng tôi có những tiệm rượu vang tại Việt Nam. Nên mời họ đến tiệm, nếm thử rượu vang California. Hiện nay đa số dân uống rượu vang là các nhà doanh nghiệp. Chúng ta cần chú ý đến các khách hàng thuộc các lứa tuổi khác mà từng quan tâm đến sức khoẻ của họ. Hy vọng chúng ta sẽ phát triển cơ sở đóng chai tại đây, vì nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tiền để đầu tư vào việc quảng cáo và tiếp thị.
III. Ảnh hưởng đối với sức khoẻ

Mặc dù uống nhiều rượu có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng việc uống rượu một cách điều độ sẽ làm giảm nguy cơ tử vong vì các bệnh về tim mạch.
Tại Hoa Kỳ, việc tiêu thụ rượu vang phất lên vào đầu thập niên 1990 do sự khởi động của chương trình “60 Minutes” trên truyền hình, cũng như các bản tin trên French Paradox. Nói đến French Paradox là nói về mức sút giảm khả năng nhiễm các bệnh tim mạch cho dù có độ cao về chất mỡ trong cách ăn uống của người Pháp. Đó là do người Pháp uống rượu vang. Nhưng các bằng chứng về lý thuyết này vẫn còn giới hạn. Những người uống rượu vang trung bình thường năng tập thể dục, quan tâm đến sức khoẻ của họ, có trình độ học vấn cao, ở vào giai tầng tương đối cao trong xã hội. Vì thế, phải nói là có nhiều yếu tố liên quan với nhau.
Các nghiên cứu cho rằng việc uống có chừng mực các loại rượu khác có thể tốt cho tim mạch, dù rằng các rượu này có độ mạnh cao hơn rượu vang. Có nghiên cứu thì cho rằng vang đỏ tốt cho sức khoẻ hơn vang trắng. Cũng có nghiên cứu khác thì cho rằng chẳng có gì khác nhau. Vang đỏ chứa nhiều chất polyphenols hơn vang trắng, mà chất này thì có tính chất bảo vệ tim mạch.
Người ta còn nghiên cứu các tác động của rượu vang trên não bộ. Trong một nghiên cứu đã cho rằng việc uống rượu vang làm bằng nho Cabernet Sauvignon làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu khác cũng kết luận đối với những người uống rượu, thì rượu vang tác hại đến vùng não hippocampus cao hơn so với các loại rượu khác.
Michael Do tham khảo từ bài “California Winery”, viết cho Đài Truyền Hình Saigon TV – Viet Art Center




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét