Bài đăng phổ biến

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

QUẢ BÁO LUÂN HỒI


Đây là một vụ có chứng tích hy hữu hồn thiêng đòi nợ máu.


                                                                                             
Một bào thai mong manh từ đáy biển sâu đã trôi giạt vào bờ an toàn, không bị cá mập nuốt, không bị hải âu rỉa thịt. Rồi có 2 người đi dạo trên bãi cát khám phá ra: Bào thai là tang chứng trong phiên tòa đại hình năm 2005 tại Modesto, California, Hoa Kỳ.

Câu chuyện bắt đầu khá ly kỳ vì một người đàn bà tên là Laci Rocha Peterson đang có thai 8 tháng sắp sanh mà bỏ nhà đi đâu mất tích ngay trong dịp Giáng Sinh 24 tháng 12 năm 2002, thể theo lời khai báo của người chồng của chị ta là anh Scott Peterson.

Laci sinh ngày 4 tháng 5 năm 1975, còn Scott sinh ngày 24 tháng 10 năm 1972. Họ làm đám cưới ngày 9 tháng 8 năm 1997.

http://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_1.jpg

Hai vợ chồng sinh sống tại Modesto, California. Năm 2002 cô Laci có bầu và đứa con dự liệu sẽ được sinh vào ngày 10 tháng 2 năm 2003.

http://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_6.jpg
http://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_2.jpghttp://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_3.jpg
Cuộc sống của hai vợ chồng tràn đầy hạnh phúc và họ cùng quyết định đặt tên cho đứa con trai sắp ra đời là Conner.

Sự mất tích của người vợ trẻ Laci đang mang thai đã làm cho dư luận kinh hoàng và những lực lượng truy lùng tìm kiếm vô cùng hùng hậu đã khởi động ngay khi hung tin nầy được bà mẹ của cô Laci là bà Sharon Rocha thông báo cho cảnh sát lúc 6 giờ chiều ngày 24 tháng 12 năm 2002.

Chiếc xe Land Rover của cô vợ Laci còn đậu trong sân nhà, vật dụng riêng tư như chìa khóa, bóp tiền và cell phone còn trong tủ áo (như vậy cô Laci không có đi đâu xa, không tự ý bỏ nhà ra đi, mà chỉ có thể bị bắt cóc mà thôi).

Gia đình, hàng xóm và các thân hữu đã tích cực tham gia vào cuộc truy lùng "long trời lở đất" nầy. Gia đình cô vợ cũng như bạn bè và hàng xóm rất quí mến anh chồng Scott Peterson và họ cũng vô cùng đau xót như anh trong các cuộc lùng kiếm vô vọng nhiều ngày sau đó. Cô vợ có thể bị bắt cóc hay có thể bị đột quỵ đâu đó, vì theo anh chồng Scott là trong lúc anh đi câu cá ở biển khơi vào sáng hôm đó thì vợ anh thường có thói quen dẫn chó đi dạo nơi công viên gần nhà. Người hàng xóm có thấy con chó của hai vợ chồng còn mang dây xích tróng cổ chạy lang thang.

Nhưng khi nghe tin vụ cô vợ Laci mất tích thì một cô gái có tên là Amber Frey chuyên hành nghề "đấm bóp trị liệu pháp" massage therapist, thông báo cho cảnh sát biết về sự tư tình của cô với anh Scott. Cô Amber cho biết là Scott nói với cô trong dịp nghỉ cuối tuần ngày 9 tháng 12 - 2002, là anh ta góa vợ. Cả gia đình vợ Rocha khi nghe tin này rất tức giận vì họ nghĩ rằng anh Scott đã chủ mưu giết vợ kể từ ngày 9 tháng 12. Cảnh sát bảo cô Amber giữ bí mật và đã âm thầm cho thâu băng những cuộc điện đàm sau đó giữa anh Scott và cô Amber (chuyên hành nghề "đấm bóp trị liệu pháp"). Trong cuộc điện đàm thì Scott gọi Amber là "Cục Cưng (Sweetie).

Mặc dù với các chứng tích như:
1) Anh Scott có bạn gái, ngoại tình, lại còn tuyên bố với người tình là mình góa vợ

2) chỉ 2 ngày sau khi vợ mất tích thì anh Scott thuê thêm hai kênh Sex truyền hình (như vậy trong thâm tâm anh Scott là cô vợ Laci sẽ không trở về nữa)

3) chỉ 10 ngày sau khi vợ mất tích, anh ta đem bán chiếc xe Land Rover của cô vợ cho một cơ sở buôn bán xe (như vậy anh Scott không tin là cô vợ sẽ trở về. Cái hảng đã mua chiếc xe Land Rover nầy đem giao lại cho gia đình Rocha sau khi họ biết chiếc xe nầy thuộc về cô vợ Laci, hảng xe không có lấy tiền lại mà đem biếu không cho gia đình Rocha)

4) trong những ngày sau khi vợ mất tích, và vào dịp réveillon Tân niên, anh Scott kêu điện thoại cho cô Amber và nói rằng anh đang đi sang Paris, viếng tháp Eiffel đang có đông người và ồn ào lắm (thực tế trong lúc ấy anh ta tham gia vào dịp thắp nến để tưởng niệm cô Laci vào dịp giao thừa cuối năm 2002-2003).

Tuy nhiên cảnh sát không có tang chứng hay nhân chứng về vụ giết người thì không thể bắt nghi can được. Không thể buộc tội sát nhân khi không có thi hài nạn nhân.

Thế rồi gần 4 tháng sau, vào ngày 13 tháng 4 năm 2003, một cái thây nhỏ bé của một cái bào thai, còn có cuốn rốn dính liền, trôi giạt vào bờ biển San Francisco Bay. Cái thây được 2 người đi dạo trên bãi biển tìm thấy. Ngày hôm sau là ngày 14 tháng 4 người ta tìm thấy thây người đàn bà không có đầu, cụt chân tay (như vậy hung thủ khi chặt đầu và tay chân nạn nhân, nó tin rằng cơ quan điều tra sẽ không tìm ra danh tánh của cái thây nầy). Nhưng kỹ thuật phân tích DNA đã xác nhận là thây của cô vợ mất tích Laci, còn bào thai chính là Conner, tức là đứa con chưa ra đời của cô Laci.

Thật là rùng rợn khi người ta nghĩ đến số cá mập ở đầy biển khơi SF Cali, hay là vô số cá mập gần các bãi biển, chim hải âu lại không đến rỉa thịt cái bào thai non nớt đó. Có cái gì mầu nhiệm khiến cho bào thai khỏi bị ăn mất.

Sau khi bảo vệ được thi hài đứa con vào bờ an toàn, thì thi hài người mẹ cũng được tìm thấy cách đó hơn một cây số vào ngày hôm sau, có lẽ người mẹ không muốn đứa con đơn côi mà cô ta phải đội mồ từ lòng biển khơi trồi lên tìm cách đi theo con.

Với các chứng tích mới nầy, cánh sát quyết định bắt anh Scott Peterson.

Anh ta bị bắt ngày 18 tháng tư 2003 tại La Jolla, California, trong bãi đậu xe Torrey Pines Golf Course.

Khi bị bắt anh Scott có $15,000 tiền mặt; 4 điện thoai cầm tay; nhiều thẻ tín dụng của gia đình của anh ta; cùng nhiều đồ trang bị để cắm trại như dao nhỏ, đồ dùng hâm đồ ăn, lều, màn che, đồ lọc nước, một tá đôi giày, nhiều bộ quần áo, dao găm, một bản đồ MapQuest chỉ dẫn đến chổ làm việc của cô thợ đấm bóp Amber Frey (mới in ra hôm trước); một cái xẻng để đào đất, dây thừng để cột, 24 ống đựng các viên thuốc ngủ, Viagra; và bằng lái xe của người em anh ta. Tóc và chòm râu dê của anh Scott được nhuộm màu blond, (mặc dù anh ta biện minh rằng tóc của anh ta bị bạc màu vì có chất chlorine trong hồ tắm ở nhà của bạn anh, nhưng bạn anh ta lại khai rằng anh Scott không hề đến tắm nơi đó).

Với chứng cớ là bào thai thì cảnh sát mới quyết định bắt anh Scott Peterson, mà khi bắt anh ta thì lại bắt được đầy đủ tang vật của một người đang chạy trốn pháp luật.


http://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_5.jpg

Cho nên đây là một vụ oan hồn đòi nợ máu vô cùng kinh khiếp, nếu như người ta có thể tưởng đến hành trình mà cái bào thai Conner mong manh đã vượt qua bao nhiêu cây số, từ đáy đại dương để trôi giạt an toàn vào bờ. Ngoài ra người chuyên gia về thủy triều và các dòng nước dưới biển cũng cho rằng không thể nào xác định được sự luân lưu của các dòng nước biển và hải triều tại nơi đây. Thế mà một bào thai mong manh đã đến được đất liền an toàn. Thật là mầu nhiệm, thật là linh thiêng.

Vì tình trạng của cái xác của cô Laci đã bị phân hóa, cho nên các chuyên gia giám định không thể xác định nguyên do của cái chét, họ đoán là do ngộp thở hay bị bóp cổ chết. Dù bởi nguyên do nào đi nữa thì trong lúc sắp tắt thở nhất định nạn nhân phải vùng vẫy kinh khiếp, vì nạn nhân ý thức rằng phải bảo vệ mạng sống của chính mình và của đứa con trong bụng. Tình mẫu tử lúc đó phát huy mãnh liệt, mà nếu phải chết thì oan hồn không thể sưu thoát.

Chỉ nhìn thi hài bị cắt đầu, chân tay đều bị chặt, thì người ta phải hình dung ra sự việc lúc hung thủ ra tay giết chết nạn nhân thì phải vô cùng hung hiểm.


Cho nên đây là một vụ oan hồn đòi mạng với các chứng tích rõ ràng từng chi tiết một dưới ánh sáng mặt trời.






http://www.buinhuhung.com/TamLinh/Hoonr_4.jpg
Hung thủ Scott Peterson đã bị kết án tử hình vào ngày 16 tháng 3 năm 2005. Án lệnh do quan tòa Alfred A. Delucchi phán quyết phải bị tử hình bằng chích thuốc độc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét