Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

GIẢI PHẪU HỘP SỌ


Ct và “giu” 1/4 hp s trong bng đ… cu nn nhân

(Dân trí) - Các bác sĩ đã tiến hành ca phu thut ct b và “giu” 1/4 hp s ca mt cu hoa hu M đ cu sng nn nhân b chn thương nng đu trong mt v tai nn đáng tiếc.


Cựu hoa hậu
Cựu hoa hậu Jamie Hilton
Ca phu thut kỳ l này được thc hin đi vi ch Jamie Hilton – mt cu hoa hu M. Trong khi đang đi câu cá cùng vi chng, Jamie Hilton b ngã và chn thương nng đu, điu này có th nh hưởng đến tính mng nếu không được phu thut kp thi. Do vy, đ cu sng Hilton, đi ngũ y bác sĩ đã quyết đnh thc hin ca phu thut ct b mt phn hp s ca cô.

1/4 đầu của
1/4 đầu của Jamie Hilton đã bị cắt bỏ trước khi được ghép trở lại
Cu hoa hu 36 tui b tai nn suýt chết khi đang đi câu cá cùng vi anh Nick ti thung lũng Hell tiu bang Idaho (M) vào tháng 6 qua. Hilton b hôn mê bt tnh ri sau đó được đưa đến mt bnh vin thành ph Boise, ti đây các bác sĩ phát hin thy não ca cô đã sưng phù lên. Đi ngũ bác sĩ đã ct b 1/4 hp s ca Hilton ri bo qun phn hp s đó trong bng đ đm bo không b nhim trùng.
Nếu không có nhng bc nh minh ha, hn s có nhiu người không tin câu chuyn sng sót phi thường ca Jamie Hilton là có tht. Hilton đã nm hôn mê sut 42 ngày lin.

Phần hộp sọ cắt bỏ được bảo quản ngay trong bụng của
Phần hộp sọ cắt bỏ được "bảo quản" ngay trong bụng của Jamie Hilton
Khi tnh dy, Hilton vô cùng ngc nhiên khi thy mt vt ln nm ngay trong bng, đng thi phát hin thy mt na phn đu ca mình đã biến mt. Cô đã đăng ti mt mt bc nh chp phn bng có cha hp s ca mình trên trang Blog riêng, ngoài ra còn có mt bc nh chp khác v vết so dài quanh đu cô.
Chi s trên trang Blog riêng ca mình, Jamie Hilton viết: “Trong tim tôi như v òa lòng biết ơn mi người. Nim vui ca tôi đang hòa cùng hnh phúc. Phi chăng mi th trên đi này đu hoàn ho? Không…nhưng may mn là hôm nay tôi vn còn sng”.

Jamie Hilton sau khi đã được ghép hộp sọ trở lại
Jamie Hilton sau khi đã được ghép hộp sọ trở lại

Hilton cũng đã đ li li bình lun v bc nh trên Blog sau khi được phu thut lp li hp s: “Ca phu thut đã thành công như mong đi. Phn s ca tôi đã được đưa tr li đu… thc s là mt điu kỳ l đáng nói.”

K t khi bình phc, Hilton làm vic tr li trong công ty Taxi riêng ca gia đình đ kiếm tin thanh toán hóa đơn cho ca phu thut trước đó ca cô.
Lê Kiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét