Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

NÓI VÀ LÀM




HỌC TẬP VÀ LÀM THEO
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC
HỒ CHÍ MINH
Có biết bao nhiêu điều đáng học và cần học ở ông cụ, nhưng có lẽ thái độ nghiêm khắc, tinh thần phụ trách của cụ đối với những khuyết điểm, thói hư tật xấu, tha hóa của cán bộ, đảng viên là điều cũng nên nhắc tới.
Cụ coi những thái độ, hành động làm băng hoại xã hội như là một thứ giặc, "giặc nội xâm" và rất kiên quyết trừng trị.
Ngay những năm đầu cách mạng mới thành công, kháng chiến đang rất gay go ác liệt, cụ đã mạnh tay xử đại tá Trần Dụ Châu, một cục trưởng trong quân đội. Những năm đó cấp bậc đại tá còn rất hiếm, nó là kim cương của chế độ. Khi quyết định tử hình viên đại tá này, không phải lòng cụ không xót xa, nhưng vì sao cụ vẫn quyết, đó là điều chúng ta cần phân tích và học tập cụ, nhất là khi tội lỗi đang hoành hành khắp nơi khắp chốn.

Những vụ việc làm mất hàng nghìn tỉ, hàng chục nghìn tỉ đồng có đến hàng chục vụ (đã phanh phui). Số tiền này đáng ra là cơm no, là áo ấm, là phí học hành, là tiền chữa bệnh của người dân, nhưng nó đã vào túi của một lũ câu kết với nhau đục khoét, dã man hơn giặc cướp. Có ai đứng ra vạch mặt chỉ tên bọn chúng, và có lời nhận lỗi trước đồng bào như Bác Hồ đã từng làm? Hay chỉ quen thói trù dập đàn áp bất cứ ai không nghe theo hoặc phản đối mình, thì dù là người trong nước hay ngoài nước cũng đều là "thế lực thù địch"? và chỉ có bọn tay chân dâng tiền dâng của cho họ mới đáng là bạn tốt, đáng tin cậy?

Những tên Tư Ổi, Sáu Quýt... hãy cho chúng về với Năm Cam cho đủ cạ, hay những tên Khánh Đen, Khánh Vàng v.v... cũng nên cho chúng về với Khánh Trắng cho xôm tụ.

Ai sẽ theo gương Cụ Hồ, đứng ra làm việc này?

Giá như còn Cụ Hồ thì có khi vấn đề này không cần bàn tới, có phải không quý vị?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét