Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Hết thời ra ngõ gặp anh hùng rồi chăng?


Nước Việt Nam ta đâu có thiếu anh hùng như thế?




Sau Hội Nghị TƯ 6, qua bài phát biểu của ông Tổng Bí Thư, sau những cuộc gặp dân giải thích của các vị Ủy viên BCT, dân cũng được đảng cho biết một số điều, và cũng vỡ nhẽ ra một số điều.
Thế ra BCT thực ra là một "tập thể vua", không một ai quyết được một việc gì đến nơi đến chốn, nhất là thiếu người có tinh thần trách nhiệm trước dân, ngay cả trước đảng (việc nội bộ). Trước việc "giơ đầu chịu báng" xem ra né tránh là việc nên làm. Đây có thể là nét yếu kém nhất tồn tại trong bộ máy lãnh đạo của đảng Cộng Sản Việt Nam?
Cái thứ tự của thủ tục "lấy phiếu" rồi "bỏ phiếu" tín nhiệm, xem ra sự dân chủ này là đá quả bóng về phía dân. Một việc cũng nên làm trong lúc mọi việc cứ tằng tằng, không có gì là nguy cấp khẩn trương, nhưng với những vụ việc như lũ quét, vỡ đập v.v… mà "lấy phiếu" và "bỏ phiếu" thì còn dân đâu  mà tiến hành? Một nạn nhân bị hút vào luồng điện cao thế mà cứ từ từ để đó xem sao thì cuối cùng chỉ còn cục than rớt xuống.
Trên đây là việc tôi "phê" các anh, còn về phía tôi, tôi cũng xin lấy cái tinh thần trách nhiệm nhỏ bé, không đi đến đâu của tôi mà góp ý vài việc như sau:
Với lũ chuột đang đục khoét, đã phát hiện ra rồi mà cứ để đấy thì nó sẽ tiếp tục đục khoét vì đó là thuộc tính của nó. Phải đập vỡ mõm nó ngay. Nhất là sự đục khoét đã thành hệ thống, thành đường dây, bao che yểm trợ cho nhau thì có ngày không còn phạm nhân mà xử, không còn của để mà giữ. Bộ máy chống tham nhũng đã trao vào tay ông Tổng Bí Thư, thì xin ông TBT hãy dũng cảm lên, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà mạnh tay một phen xem sao? Dân chúng tôi ủy quyền cho ông, không phải đợi lấy phiếu, bỏ phiếu gì hết. Ông mà để lọt lưới tội phạm, chúng nó co giò chuồn hết là ông có tội với dân với nước là chính, là trước hết, chứ không chỉ với đảng thôi đâu?
Chặn đứng ngay những hành động tội phạm trong ngành tài chính, ngân hàng cả nước. Chặn đứng ngay lúc này, ngay ngày hôm nay. Bắt tạm giam bất cứ ai thấy cần thiết. Khóa sổ ngay, đừng để nẩy sinh thêm những con số phức tạp. Chặn đứng ngay những rò rỉ chứ để nó vỡ đập thì trôi luôn cả dân tộc chứ không riêng ông TBT và BCT thôi đâu?
Không thể nương tay với những thế lực thù địch ngay trong hàng ngũ đồng chí mình. Không chỉ viên đạn, trái mìn của bọn phản động bên ngoài mà ngay sự cản phá của người trong nhà cũng có thể làm gián đoạn công trình chống tham nhũng cấp thiết của dân tộc, của tổ quốc hiện nay.
Tổng Bí Thư đảng và Chủ Tịch nước là một, có thể đây là gợi ý nên làm. Tập trung quyền lực và trách nhiệm cho một người. Chúng tôi mong được nghe câu nói:
- Nếu không chặn đứng được nạn tham nhũng thì xin hãy cứ chém đầu tôi trước!

Mọi biểu hiện thỏa hiệp với tiêu cực đều xa lạ với phẩm chất cách mạng, nhất là những ai ở cấp lãnh đạo.
Tôi thật không hiểu nổi hành động và thái độ của BCHTƯ với biểu quyết của mình, tại sao nó lại thiếu tính chiến đấu đến như vậy?
Việt Nam hết anh hùng rồi hay sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét